Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền Để Kiếm Tiền Trên Mạng




Nếu các bạn muốn kiếm tiền trên mạng, các bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên môi trường Internet. Nếu bạn không có thương hiệu cá nhân, sẽ không ai tin tưởng bạn, làm sao họ có thể mua các sản phẩm của bản hay qua liên kết giới thiệu của bạn? Do đó, bạn cần phải nghĩ ra một cái tên để đại diện cho hình ảnh của mình, và sau đó, phải tiến hành đăng ký một tên miền cho thương hiệu cá nhân của mình.
Đó là lý do cơ bản bạn cần ghi nhớ khi bước chân vào con đường kiếm tiền trực tuyến. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả công việc của mình, các bạn cần phải lựa chọn một tên miền phù hợp. Dưới dây là 7 bước để các bạn tiến hành lựa chọn tên miền cho mình.

Các Bước Để Chọn Một Tên Miền Phù Hợp

1. Tên domain phải ngắn gọn

Nói chung khi chọn tên domain, bạn nên chọn càng ngắn càng tốt. Bởi tên miền càng ngắn thì càng dễ nhớ. Dễ nhớ thì thương hiệu bạn sẽ dễ lưu danh vào lịch sử của Internet hơn.
Ví dụ: Kiemtien.com là lựa chọn hàng đầu, Kiemtientrenmang.com cũng là một domain ngắn và dễ nhớ nhưng kiemtientrenmanghieuqua.com thì chẳng dễ để người khác ghi nhớ chút nào, hơn nữa mọi người cũng lười phát âm những tên miền quá dài như vậy nữa.

2. Dễ nhớ

Bạn thử hỏi mình xem bạn đã từng xài lựa chọn Bookmark cho một trang web mà bạn vô tình lướt qua và khá thích nội dung bao nhiều lần? Chắc cũng không nhiều. Do vậy, người đọc cũng rất ít khi bookmark lại những trang mà họ vô tình lướt qua. Họ chỉ có thói quen nhớ mang máng. Cho nên hãy cố gắng sao cho domain của bạn càng dễ nhớ càng tốt.
Ví dụ: kiemtientrenmang.com là một domain dễ nhớ khi mọi người muốn tìm thông tin về kiếm tiền trên mạng, họ sẽ sẽ nghĩ tới domain này.

3. Dễ đánh vần

Bạn nên tránh những từ khó đọc, khó viết và dễ gây nhầm lẫn khi viết. Bởi như vậy thì vô hình chung bạn đã làm lu mờ hình ảnh trực tuyến của mình khi người khác không phát âm nổi tên domain của bạn.

4. .com là lựa chọn số một

Trên internet hiện giờ có rất nhiều loại domain và chúng thường có mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn phải chọn domain cho mình, tôi khuyên bạn nên chọn domain dạng .com nếu có thể. Nếu domain đó đã bị đăng ký rồi, thì bạn có thể thử những tên khác ví dụ ban đầu tôi định chọn domain cho trang web này là thanhtrung.com, nhưng domain đó đã bị đăng ký rồi nên tôi định đăng ký tên miền là thanhtrungonline.com. Tuy nhiên vì tôi thực sự thích tên miền bắt đầu là thanhtrung cho nên đã quyết định đăng ký thanhtrung.net. Còn bạn, bạn hãy cố gắng thử hết những khả năng có thể để được domain đuôi mở rộng là .com.
Vì sao vậy? Có 2 lý do.
Thứ nhất là do thói quen. Hầu hết mọi người khi gõ địa chỉ một trang web nào đó họ thường gõ tên trang rồi .com. Thậm chí những trình duyệt web phổ biến mặc định Shift-Enter là thêm vào .com ở đằng sau cụm từ bạn gõ. Chính vì thế tên miền dạng .com là rất phổ biến và trở nên thuận miệng khi nói và do đó nó cũng dễ nhớ hơn.
Thứ 2 là .com được Google ưu ái hơn, có một báo cáo của Google đã nói rằng họ sẽ tự động check và follow khi có một domain .com được đăng ký. Như vậy khả năng SEO của .com có vẻ thuận lợi hơn những domain khác.

5. Domain nên có ý nghĩa

Khi chọn tên cho domain, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng những từ mà bạn sẽ chọn sao cho khi đặt tên, những từ đó phải khơi gợi cho người đọc biết rằng trang web của bạn về cái gì mà chưa cần thiết phải vô trang. Ví dụ khi vô tình thấy banner quảng cáo của bạn trên một trang web là kiemtientrenmang.com và một banner khác cũng có chung nội dung với trang vừa rôi những domain lại là jimmytran.com. Vậy thì khi người ta muốn tìm hiểu về Kiếm tiền trên mạng họ sẽ dễ dàng chọn cái tên nào nghe qua đã biết là nó nói về cái gì.

6. Tránh thêm số và dấu gạch ngang “-“ vào domain:

Nên tránh domain dạng kiem-tien-tren-mang.com. Những cái gạch giữa kia làm người ta rất ngại gõ vì nó không tiện tay. Nhưng quan trọng nhất là khi bạn muốn nói trang web này cho một người bạn khác, thì những dấu gạch giữa kia còn khó khăn hơn để nói và siêu khó để nhớ.
Bạn cũng nên tránh thêm số vào domain, cũng bởi vì lý do nó không thuân tay khi gõ và dễ gây hiểu lầm khi nói. Ví dụ trang pixel2life.com gõ cũng không thực sự thuận tay, mà đặc biệt khi nói, người nghe có thể nhầm thành pixeltolife.com. Chính vì vậy, bạn nên chọn một domain sao cho nó thuần là chữ và không nên quá dài.

7. Tránh những từ đã được đăng ký bản quyền

Tuy tôi nói điều này cuối cùng, nhưng nó cũng không kém phần quan trọng so với những điều trên. Bạn nên tránh sử dụng những từ đã được đăng ký bản quyền (r) hoặc (TM). Bởi vì sau này nếu trang web của bạn thành công và bạn muốn sử dụng tên trang web làm thương hiệu bạn sẽ gặp rắc rối to.
Ví dụ những từ như Photoshop, Illustrator, CorelDraw … đã được đăng ký bản quyền. Do vậy những trang web có chứa những từ này ở tên domain nếu tính về luật là vi phạm luật bản quyền về việc sử dụng tên thương hiệu đã được đăng ký mà không được sự đồng ý.
Đó là 7 điều bạn nên cân nhắc khi lựa chọn tên miền cho mình. Tất nhiên sẽ có lúc bạn không thể thoả mãn tất cả những điều trên, nhưng bạn ráng sao cho tên domain mà bạn sẽ chọn có càng nhiều những đặc điểm nêu ở trên càng tốt.

Chọn nhà đăng ký tên miền

Có nhiều nhà cung cấp domain cho các bạn lựa chọn để đăng ký một tên miền, tuy nhiên, tôi khuyên các bạn lựa chọn dịch vụ của Godaddy.
Godaddy được biết đến là nhà đăng ký tên miền hàng đầu trên thế giới. Bạn có thể đăng ký hầu hết các dạng domain cấp một như: .com, .us, .biz, .info, .net, .org, .ws, .name, .tv, .co.uk, .me.uk và .org.uk. Khi đăng ký domain với họ, bạn sẽ có một trang quản lý domain riêng, trang tái định hướng, công cụ xây dựng trang web miễn phí, trang rao bán domain miễn phí và dịch vụ ẩn thông tin cá nhân của bạn bị hiển thị trên Whois.
Thêm nữa, Godaddy thường xuyên tung ra các chiêu khuyến mãi để kích cầu, như vậy bạn thường xuyên có cơ hội để mua tên miền giá rẻ với nhà cung cấp này.
Bạn thích quà? Tôi cũng vậy, khi mua một domain .com hay .co bạn sẽ được miễn phí tên miền .info đi kèm. Quá hấp dẫn.
LÀM SAO ĐỂ ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN VỚI GODADDY?
Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các đăng ký domain bằng Video và cả hình ảnh, hy vọng nó giúp ích cho các bạn bắt đầu con đường kiếm tiền trực tuyến của mình.

Hướng dẫn đăng ký tên miền qua video

Dưới đây là video clip các bạn có thể vừa xem vừa thực hành theo. Click vào liên kết giới thiệu nàyđể vào trang chủ của Godaddy và đăng ký tên miền .com với giá chỉ $5.99 khi không có coupon nào khả dụng cho bạn để tiết kiệm 50% chi phí.
[coupongen id="2" align="center"]

Hướng dẫn đăng ký tên miền bằng hình ảnh

Tôi đã chú thích trong từn hình ảnh, các bạn chỉ cần theo đó để thực hiện nhé: Vào trang Godaddy và làm theo hình ảnh bên dưới:
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền
Hướng dẫn đăng ký tên miền

Kết luận

Hy vọng với hướng dẫn trực quan này thì các bạn sẽ dễ dàng đăng ký tên miền cho mình và bắt đầu hành trình kiếm tiền trên mạng


Responses

0 Respones to "Hướng Dẫn Đăng Ký Tên Miền Để Kiếm Tiền Trên Mạng"

Post a Comment