Google kiếm tiền thế nào???



Nếu như trước đây, Google chỉ có mỗi một công cụ tìm kiếm là www.google.com thì đến nay nó đang vươn chiếc vòi bạch tuộc tới nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là nhắm vào các doanh nghiệp, những đối tượng sẵn sàng chịu chi để đẩy nhanh công việc làm ăn của mình.

Nếu chỉ nhìn vào mỗi công cụ tìm kiếm Google.com thì ít ai có thể nghĩ rằng doanh thu năm 2007 của Google lại đạt tới 12 tỷ USD, và chỉ tính riêng trong quý I năm nay, Google đã kiếm được hơn 5 tỷ USD.

Vậy Google kiếm được khoản tiền khổng lồ này từ đâu trong khi hãng không hề tính phí đối với người dùng công cụ tìm kiếm, và cũng không có những “con gà đẻ trứng vàng” nào giống như kiểu Windows hoặc Office của Microsoft.

Để làm được điều đó, dĩ nhiên Google phải có những cách thức riêng, và một số trong đó là bí mật. Tuy nhiên, xét một cách tổng quát, họ có những chiêu sau để kiếm tiền, và thực tế đã kiếm tiền một cách rất hiệu quả.


1. Thu phí với ai muốn treo banner quảng cáo

Công cụ mà Google sử dụng để thực hiện điều này là AdWords, cho phép những người muốn quảng cáo trên web có thể hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google và trên mạng nội dung Google Content Network. Phí sẽ được tính theo mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lần xem quảng cáo.

Ngoài ra, Google còn có một công cụ khác là AdSense, một dạng máy chủ quảng cáo do hãng kiểm soát, cho phép người chủ website có thể quảng cáo trên trang web của mình để tăng thêm doanh thu.

Hình thức tính phí quảng cáo cũng dựa trên mỗi lần nhấp chuột.

2. Sử dụng thông tin người dùng cho mục đích quảng cáo

Cụ thể, Google tiến hành thu thập dữ liệu marketing về thói quen người sử dụng, rồi bán dữ liệu hoặc sử dụng chúng cho mục đích quảng cáo.

Thực ra, bất cứ một công cụ tìm kiếm trên web nào cũng tìm cách thu thập thông tin về thói quen của người sử dụng, chẳng hạn như họ thích tìm kiếm thông tin loại nào, họ đến từ đâu, ngành nghề kinh doanh là gì, thậm chí là sử dụng thông tin kiếm được cho mục đích gì.

Google đã nhiều lần gặp rắc rối với những nhóm đấu tranh cho quyền lợi người tiêu dùng của Mỹ. Các nhóm này cho rằng Google đã thu thập trái phép các thông tin khách hàng để kiếm lời hoặc sử dụng cho những mục đích chỉ có Google mới biết được.

3. Thu phí website muốn hiển thị trong danh sách tìm kiếm


Bạn là một doanh nghiệp mới và muốn tên của công ty hiển thị ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm của Google?

Chỉ có một cách ngắn nhất là trả tiền cho Google, hãng này sẽ đưa tên của công ty bạn và danh sách tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng biết đến.

Kể ra thì cũng không tồi, mỗi dịch vụ tìm kiếm đều có cách thức làm ăn riêng, và nếu bạn muốn đẩy nhanh công việc kinh doanh của mình thì việc trả một khoản tiền để quảng cáo tên tuổi của mình cho bàn dân thiên hạ xem ra cũng là điều hợp lý.

4. Thu phí website muốn “chơi trội” trên Google

Có một thực tế là hầu hết những người tìm kiếm rất ít khi xem thông tin trong những trang tiếp theo của phần kết quả mà Google trả về. Họ chủ yếu chỉ xem kết quả trong phần trang đầu tiên. Và điều này đã mở ra cơ hội làm ăn mới cho Google.

Những cá nhân/doanh nghiệp muốn tên của công ty mình hiển thị ngay trong trang kết quả đầu tiên sẽ phải trả thêm tiền. Mặc dù Google luôn nói rằng họ dựa vào nhiều tiêu chí để xếp hạng một website và điều này được thực hiện một cách công bằng.

Nhưng thực tế cho thấy rất nhiều trang website đã “tình cờ” đứng ở những thứ hạng đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm mặc dù rất ít người biết đến các trang web đó.

5. Thu phí website muốn mua từ khóa tìm kiếm

Để tìm kiếm trên Google dĩ nhiên là bạn phải nhập từ khóa vào đó mới có được kết quả trả về. Rất nhiều công ty đều muốn biết những từ khóa bạn nhập vào là gì, để họ và Google có những thay đổi sao cho tên của công ty xuất hiện với mức độ thường xuyên nhất (dựa trên từ khóa tìm kiếm).

6. Thu phí người dùng tìm kiếm

Thông thường người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhất là đối với người dùng doanh nghiệp, họ vẫn phải trả một khoản phí nào đó cho Google để có được thông tin nhanh hơn và đầy đủ hơn.

7. Thu phí các công cụ tìm kiếm khác khi muốn Google hỗ trợ


Các công cụ tìm kiếm khác chẳng hạn như Yahoo Search hoặc Windows Live sẽ phải trả phí cho Google nếu họ muốn sử dụng các thư mục dữ liệu của Google để kết quả tìm kiếm được đầy đủ và chính xác hơn.

8. Thu phí doanh nghiệp sử dụng sản phẩm Google

Năm 2007, Google cho ra mắt gói ứng dụng cao cấp Google Apps Premier Edition, một phiên bản của Google Apps dành cho người dùng doanh nghiệp. Gói ứng dụng này cung cấp nhiều lựa chọn mở rộng hơn cho e-mail, truy cập API, và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Tất nhiên, sản phẩm này không miễn phí mà giá của nó là 50USD/người/năm. Được biết, cộng đồng người dùng Google Apps lớn nhất là tại Trường Đại học Lakehead, Ontario, Canada, với hơn 38.000 người.


Responses

1 Respones to "Google kiếm tiền thế nào???"

Blogger said...

Easily Boost Your ClickBank Traffic And Commissions

Bannerizer made it easy for you to promote ClickBank products with banners, simply go to Bannerizer, and grab the banner codes for your selected ClickBank products or use the Universal ClickBank Banner Rotator Tool to promote all of the ClickBank products.


8/8/18, 2:46 PM

Post a Comment