Vấn đề của các công ty công nghệ là luôn phải đặt câu hỏi rằng sẽ kiếm được tiền như thế nào? Đa phần người dùng có thể thấy Facebook đang "điên cuồng" tìm cách kiếm tiền với quảng cáo, song họ đang lo ngại một ngày nào đó phải bỏ tiền túi để được tương tác nhiều hơn với bạn bè trên mạng xã hội số 1 thế giới này.
Hay như một trang mạng xã hội chuyên dành cho giới lập trình viên như Github sẽ kiếm tiền bằng cách nào? Bạn có thể tự tìm câu trả lời thông bằng cách vào trang Seer interactive và chọn công ty công nghệ mà bạn muốn biết. Trang này sẽ trả về kết quả cụ thể công ty mà bạn đang tìm hiểu kiếm tiền từ nguồn nào.

Github khá thành công với mô hình thu tiền từ các nhà lập trình.
Trang web này hiện chỉ hỗ trợ tiếng anh vì thế bạn có thể xem một số thuật ngữ:
Advertising: Kiếm tiền bằng quảng cáo
Subscribers: kiếm tiền từ những người đăng ký sử dụng dịch vụ (ví dụ như dịch vụ của Netflix)
Lead gen/Affiliate: tạo ra các quảng cáo có liên kết đến trang sản phẩm chính của đơn vị đối tác kinh doanh, nếu có người truy cập site và nhấp vào các quảng cáo đó thì các nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho công ty (như dịch vụ Google Adsense). Hay như Ebay với dịch vụ affliate, website chứa đường link quảng cáo của Ebay sẽ nhận được hoa hồng nếu có người bán hàng thành công xuất phát từ website này.
Selling data: Bán dữ liệu người dùng.
Freemium: Miễn phí một số dịch vụ cơ bản nhưng thu tiền các dịch vụ cao cấp (đây là một cách kiếm tiền khá thông minh và dễ được người dùng chấp nhận).
Royalties: Bán bản quyền hoặc chia sẽ lợi nhuận từ thành viên trong hệ sinh thái. (ví dụ như Apple thu 30% doanh thu từ các nhà phát triển do bán ứng dụng trên gian hàng Apple Store)