Bỏ cuộc hay thắng cuộc khi kiếm tiền trên mạng




Bỏ cuộc hay thắng cuộc khi kiếm tiền trên mạng   cat and mouse 300x206
Nếu bạn phải chơi, thì trước hết hãy quyết định ba điều: luật lệ, phần thưởng và thời điểm kết thúc. -Ngạn ngữ Trung Quốc


Thế giới có rất nhiều người lao vào kinh doanh, hay lao vào một lĩnh vực nào đó như thể thao chẳng hạn, và cũng có rất nhiều người bỏ cuộc. Vậy có phải là do họ thuộc nhóm người bỏ cuộc? Hay đơn giản chỉ vì điều đó không phù hợp với họ? Với kiếm tiền trên mạng thì sao? Đâu là ranh giới giữa thua cuộc và bỏ cuộc? Để thành công, quan trọng nhất là chúng ta "thử" và "sai". Thất bại là không tránh khỏi. Thua một cuộc đấu có thể giúp bạn thắng một cuộc chiến. Bỏ cuộc có thể là một bước ngoặt khiến mọi thứ tốt hơn. Không phải ở việc bạn thua hay thắng, bạn chơi tiếp hay bỏ cuộc, mà ở việc bạn làm điều đó như thế nào. Không phải bạn kiếm tiền bằng hình thức nào, mà quạn trọng bạn là người như thế nào tham gia những hình thức đó. Có người thành công rực rỡ kiếm được rất nhiều tiền với một vài hình thức kiếm tiền ai cũng biết, có người lại thành công vì tham gia rất nhiều hình thức nhỏ không phổ biến. Người điều hành bán lẻ, kẻ bán buôn…. Mình không muốn nhóm các bạn vào loại người sẽ bỏ cuộc, hay người sẽ thắng cuộc với cuộc chơi này. Mình chỉ muốn giúp các bạn biết để xác định được kiếm tiền trên mạng là phù hợp với bạn hay không, bạn sẽ tiếp tục hay nên bỏ cuộc ngay tại đây. Hãy bắt đầu từ mục đích của bạn trước nhé!
  • Bạn muốn kiếm tiền nhanh và nhàn, không cần nhiều, quan trọng phải có tiền ngay trong nay mai làm bằng chứng
  • Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền và có một cơ sở kinh doanh dựa vào 1 website hay một hệ thống chương trình kiếm tiền trên mạng
  • Bạn muốn kiếm thêm một khoản tiền phụ để làm việc gì đó hay đơn giản là củng cố thêm tài chính của bạn
  • Bạn muốn bắt lấy một cơ hội tuyệt vời kiếm được hàng nghìn $ một tháng một cách nhanh chóng
Và bạn đã tham gia kiếm tiền trên mạng vì search thấy một điều gì đó hay ho về nó, hay bấm vào một quảng cáo nói rằng sẽ kiếm được rất nhiều tiền… Mình có thể nói với các bạn là khi tham gia kiếm tiền trên mạng các bạn có thể làm được những điều các bạn muốn. Có thể! Những người không bỏ cuộc đã làm được, những người tiếp tục đi theo có thể không làm được, những người đã bỏ cuộc thì không thể làm được. Cái gì cũng phải có giá của nó.

Tất cả mọi hành động đều có rủi ro, vì vậy thận trọng không có nghĩa là tránh nguy hiểm mà là tính toán rủi ro và hành động quyết đoán. Mắc lỗi vì sự tham vọng chứ đừng mắc lỗi vì lười biếng. Dũng cảm để làm những việc lớn lao chứ đừng dũng cảm để chịu đựng.
- Niccolò Machiavelli, tác giả The Prince

Những người tham gia chơi MMO, kiếm tiền trên mạng bỏ cuộc vì:

  • Thông thường họ muốn có nhiều tiền, nhưng lại không muốn bỏ công sức, muốn vô tình nhặt được "Dịch cân kinh" và trở nên vô địch thiên hạ, nhưng khi nhặt được "Cửu âm chân kinh" thì lại không coi trọng và không luyện nó. Họ tham gia chỉ vì tiền, mà không chịu tìm hiểu, không thích thú với nó và cũng không biết rằng họ không phù hợp với nó, có thể "Cửu dương chân kinh" thì phù hợp hơn.
  • Họ sợ thất bại, rồi thì chính họ thất bại vì sự sợ hãi, lười biếng của mình, chứ không phải thất bại để chiến thắng. Họ càng sợ bị lừa, càng dễ bị lừa, và càng tin lời những người đã bị lừa. Khốn khổ thay những người nói rằng Google Adsence là lừa đảo.
  • Họ quyết tâm đi, nhưng không phải để đi đến cùng, họ chỉ "dũng cảm để chịu đựng". Càng đi xa bao nhiêu, thì càng dễ bỏ cuộc hơn bấy nhiêu.
  • Muốn kiếm được bạc tỉ, nhưng lại không chịu tìm hiểu. Cũng bỏ ra vài tiếng một ngày, có người kiếm bằng người khác làm việc cả đời. Cũng ngồi bấm quảng cáo, ngồi đặt google adsence, nhưng có người biết nên bấm vào đâu, đặt ở đâu, người còn lại chỉ biết bấm và đặt.
  • Cuối cùng thì phần lớn mọi người vẫn là muốn kiếm nhiều tiền và sớm, dành quá nhiều thời gian một cách không hợp lí và thất vọng vì điều đó. Không phải bạn cứ làm là đúng, mà bạn làm đúng thì không nhất thiết bạn cứ phải làm.

Còn nhiều lí do lắm, mình kể không hết nổi đâu, chỉ nêu ra những điều cơ bản nhất mình hay thấy thôi. Và nếu bạn thấy mình nằm trong những người như vậy, bạn nên dừng lại đi. Có thể sẽ có những công việc khác phù hợp hơn với bạn.

Nếu vẫn muốn đi tiếp thì đây là những điều bạn cần phải biết:

  • Đây không phải công việc toàn thời gian hay công việc chính thức cho đến thời điểm phù hợp và bạn thực sự coi nó như vậy. Mình biết là nó có thể kiếm ra nhiều tiền, rất nhiều tiền, và đã có khá nhiều người thành công với nó. Nhưng nếu bạn thất bại thì sao? Nếu đó là thất bại để bạn sẽ thành công hơn sau này cũng tốt, nhưng cho đến lúc đó bạn sẽ sống bằng gì. Hãy thận trọng tính toán rủi ro và hành động chính xác. Tốt hơn hết hãy làm nó như một công việc bán thời gian, như một khoản đầu tư, cho đến khi bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào nó.
  • Hãy đọc kĩ luật. Hãy hiểu biết về nó. Đây không  phải là bí mật riêng bạn biết, có nhiều người còn biết rõ hơn cả bạn, điều quan trọng là họ rất sẵn lòng chia sẻ, và nhờ vậy họ càng thành công hơn. Hãy tham gia các forum, các nhóm chơi, các website cung cấp thông tin cho bạn. Hãy đăng kí đọc bài viết mới thông qua RSS nếu trang web đó cung cấp. Kiến thức là cần thiết với bạn, và tiếng Anh là một phần quan trọng khác.
  • Ngày mai bạn chưa thành công ngay được đâu, kể cả ngày kia cũng thế. Nếu bạn muốn sau 1 tháng có thể nhận được tiền, thì cũng k thể là $1000.000 được. Bạn cần thời gian, và ước tính chính xác, kế hoạch phù hợp. Sẽ là một quá trình, kể cả việc đọc thêm những bài viết, ngày hôm nay đọc 10 bài thì ngày mai không chắc bạn nhớ được 8 bài, và một tuần đọc hết 70 bài viết rồi thì tuần sau đó có thể bạn chỉ đọc lại những bài giống vậy thôi. Hãy kiên nhẫn, đi chậm mà chắc, có định hướng rõ ràng.
  • Ref là quan trọng, Ref là viết tắt của Referal, đơn giản hơn đó là những người sẽ đăng kí dưới link của bạn, tiền họ kiếm được sẽ chuyển cho bạn một chút hoa hồng. Sức lực của bạn, khả năng kiếm tiền của bạn nếu chỉ ngồi click quảng cáo là giới hạn, ngay cả việc tính toán chính xác nên đầu tư như thế nào với những Ref ảo ở một vài trang cho thuê ref ảo thì đó vẫn là những giới hạn và tính toán rất chi li,(nhưng cũng không kém phần quan trọng). Bạn nên có 1 blog, 1 trang web, một forum hay một cái gì đó giúp bạn có thể chia sẻ với người khác và thu hút thêm ref. Họ sẽ nhân sức lực của bạn lên giúp bạn. Bạn càng chia sẻ, họ càng giúp bạn nhiều hơn bạn tưởng. Tham gia forum, đọc ở những trang web khác để hiểu thêm về luật, sai lầm của người khác, cảnh báo… rồi bạn hãy kết thêm bạn bè nữa. Đi một mình một quãng đường dài vừa khó vừa nhàm chán. Có người chia sẻ vừa vui hơn lại có thể nhân công sức hơn rất nhiều. Hãy tìm người chung tay dựng một website chẳng hạn, hay điều hành một forum. Có thêm người sẽ lợi hơn rất nhiều.
  • Google. Google biết rất nhiều. Google rất thông minh chỉ khi bạn biết cách sử dụng nó. Nếu bạn search "cac cach kiem tien nhanh chong" "kiem 1000$ mot thang" … phần lớn có thể bạn sẽ bị lừa. Thế giới này lừa đảo và chọc ngoáy là không tránh khỏi. Hãy cảnh giác.
  • Hãy làm điều gì phù hợp với bạn. Đừng chơi chỉ vì tiền, đừng tham gia chỉ vì kiếm được nhiều. Nhiều điều khác còn quan trọng hơn. Thời gian chẳng hạn. Hãy chọn những chương trình phù hợp với thời gian của bạn, có thể tin tưởng được, và bạn cảm thấy thích hình thức đó.
  • Cuối cùng là không dễ đâu. Cho đến khi bạn biết cách, đó là một quá trình "thử" và "sai". Nhưng cuối cùng, có thể nó lại là một nghề của bạn.

Kết luận: Bài viết này chứa đựng những khía cạnh khác nhau, cả về thất bại và thành công. Mình viết chưa đủ mà cũng có thể là hơi thừa. Lúc nào cũng vậy cả, vì người đọc có người biết có người không, cảm phiền cho mình không muốn cứ phải giải thích mọi thứ một cách rõ ràng. Nếu bạn muốn học nấu cơm, ít ra bạn cũng phải biết gạo là gì nước là gì và củi lửa là gì. Hơn nữa nếu không bỏ công ra tìm hiểu thì đọc một bài viết đầy đủ xong cũng không giúp ích gì cho các bạn cả. Nếu muốn học cách quản lí thời gian, hãy dành thời gian ra hiệu sách mua một cuốn sách quản lí thời gian và thử. Ít ra bạn phải chủ động tìm hiểu nó. Và hãy bắt đầu!
Bonus:

Một vài diễn đàn kiếm tiền trên mạng của Việt Nam:
http://vietlockerz.com
http://www.forum.kiem-tien.com/
http://trieuphu.biz/ (mới)
http://thegioikiemtien.com/forum/
https://vietmaker.com/forum.php

Một vài trang web hướng dẫn về kiếm tiền trên mạng tại Việt Nam:
http://mmo.meoit.com/index.php
http://www.kiemtien24h.com/
http://www.thegioikiemtien.net/
http://mangkiemtien.tk/
http://www.vnkiemtien.tk/
http://www.kiemtienonline.vn/

Một vài trang web hướng dẫn kiếm tiền với blog:
http://eblogviet.com/
http://www.phamen.com/ (lâu rồi không cập nhật bài viết)
http://minhmeo.info/
http://misaoblog.com/ (hiện đang có một vài trục trặc)

Mã nguồn bạn nên sử dụng nếu muốn lập một website đơn giản nhanh chóng để bắt tay vào kiếm tiền:
http://www.joomla.org/
http://vi.wordpress.org/ (nên dùng)
http://drupal.org/
https://www.blogger.com/


Responses

0 Respones to "Bỏ cuộc hay thắng cuộc khi kiếm tiền trên mạng"

Post a Comment