Lesson 5 - Cập Nhật Nội Dung Cho Weblog & Liên Kết Domain



Gắn kết với domain riêng :  việc tiếp theo là gắn kết 1 domain riêng với weblog đã khởi tạo hoàn tất. Để thực hiện điều này các bạn cần phải đăng kí mua domain, đây là điều hiển nhiên. Nhưng trước khi gắn kết domain các bạn hãy kiểm tra xem weblog của mình có menu Earnings như hình sau hay không :

Nếu các bạn không thấy cũng không nên quá thất vọng, tôi cũng không rõ tại sao có blog khi khởi tạo thì có ngay menu này trong khi một số blog khác thì không. Cũng có khả năng chúng ta sử dụng weblog với ngôn ngữ và tiêu đề tiếng Anh nên được ưu tiên hơn so với weblog tiếng Việt. Trong trường hợp các bạn chưa có menu Earnings thì hãy cứ tiến hành cung cấp tin đều đặn cho web của mình theo hướng dẫn trong phần 3 và tạo thử thêm 1 weblog mới bằng cách chọn nút New Blog. 




Trong weblog mới các bạn sẽ thấy menu Earnings xuất hiện, đó là theo kinh nghiệm của tôi khi tạo các weblog, còn nến như các bạn thuộc trường hợp đặc biệt thì cứ tạo mới cho đến khi nào thấy xuất hiện menu Earnings. Hãy chụp lại hình ảnh của weblog mà các bạn đã tạo thành công và gởi về cho instructor.

Bấy giờ, hãy quay trở lại với mục tiêu chính của chúng ta là gắn kết 1 domain mới hay “Add a custom domain” vào website thay cho tên domain là http://applyvisavietnamonline.blogspot.com/. Trước tiên, các bạn hãy đăng kí 1 domain. Về kỹ năng chọn domain các bạn nên tham khảo trong bài đăng kí domain theo những từ khóa được quan tâm ví dụ domain xembongdatructuyen.com.vn. Để đăng kí 1 domain chúng ta có thế chọn từ nhiều nhà cung cấp khác nhau như GoDaddy, ENOM hay PAVIETNAM, Mắt Bảo. Nhưng để cho  thuận tiện các bạn nên chọn đăng kí từ PAVIETNAM hoặc đăng kí từ trung tâm là Công Ty TH & TT Đông Dương (là đại lý của PA) để việc cấu hình dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các bạn nên trang bị 1 thẻ debit card để có thể mua trực tiếp từ nhà cung cấp quốc tế như GoDaddy thì vẫn hay hơn mua qua chúng tôi :(, do có những thuận lợi hơn trong việc quản trị DNS và cả vấn đề riêng tư. Đỡ phải đăng kí hay khai báo tên miền mất thời gian !

Chi phí đăng kí 1 domain mới theo bảng giá chung như sau :


Các bạn nên chọn đăng kí tên miền quốc tế .COM , .NET, .ORG hay .INFO vì tiết kiệm hơn so với tên miền Việt nam là .VN hay .COM.VN, sau khi đã chọn được tên miền ưng ý và chưa có ai đăng kí các bạn có thể mua trực tiếp từ PAVIETNAM hoặc liên hệ với trung tâm để đăng kí ngay phòng khi bị người khác chiếm mất domain đẹp. Chi phí đăng kí ở 2 nơi là như nhau, và đều từ nhà cung cấp ENOM.

Trong những lần đăng kí domain đầu tiên có thể các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và thấy domain nào cũng đẹp, cũng hay nhưng dần dần kinh nghiệm nâng cao thì việc chọn những tên miền ưng ý sẽ hiệu quả hơn, đi kèm theo đó là các bạn cũng sẽ mua nhiều domain mà không dùng được vào việc gì cả L. Đây cũng là kinh nghiệm của riêng tôi, hiện nay tôi đang sở hữu hơn 100 domain cả Việt Nam và Quốc tế, và hàng năm số domain không gia hạn cũng không dưới 10 cái, có cả domain Việt nam ( các bạn xem bảng giá chắc cũng thấy domain Việt Nam khi đăng kí co chi phí gấp đôi phí gia hạn). Mặc dù, tôi không có tham vọng trở thành “Vua Domain Việt” như “trùm nổ” Khoa bánh ít nhưng mục tiêu trong năm tới số domain được đăng kí sẽ là 250 domain. Như vậy chi phí bỏ ra để duy trì ít nhất hàng năm là 50 triệu, nhưng bù lại tôi sẽ kiếm lợi nhuận từ quảng cáo Google Adsense và các nguồn thu khác để trả khoản phí trên. Nếu các bạn thành công với chiến lược quảng cáo qua Google Adsense thì biết đâu trong tương lai các bạn sẽ chính là “Vua Domain “!

Tham khảo bài viết về vua domain thế giới và cả vua "văng miễng" tại Việt Nam ở link  http://tenmien.com.vn/139/mike-mann-ong-vua-ten-mien-the-gioi/http://www.muabandomain.com/2012/02/khoabanhi/

Trong chủ đề này, chúng ta sẽ trỏ một domain vào weblog, và mỗi weblog chúng ta chỉ trỏ được duy nhất 1 domain. Ví dụ, chúng tôi đã đăng kí 1 domain là evietnamvisa.net và sẽ trỏ domain này vô weblog http://applyvisavietnamonline.blogspot.com/ để visitor có thể truy cập qua địa chỉ http://www.evietnamvisa.net

Các bạn sẽ thấy sau khi cấu hình thành công thì weblog sẽ có một tên domain chuyên nghiệp là www.evietnamvisa.net như hình minh họa :
Hãy tiến hành theo video hướng dẫn sau.




Responses

0 Respones to "Lesson 5 - Cập Nhật Nội Dung Cho Weblog & Liên Kết Domain "

Post a Comment