Lesson 1 - Giới Thiệu Về Google Adsense



Google Adsense là hình thức quảng cáo hiển thị theo nhu cầu của người dùng. Ví dụ, một trang web có nội dung về dịch vụ visa hay các bài viết về visa sẽ hiển thị quảng cáo liên quan đề chủ đề này như gia hạn VISA cho khách du lịch đến Canada, Nga hay các dịch vụ làm VISA và nhận tại sân bay của nước sở tại như web www.visa-vietnam.vn chuyên làm visa dành cho khách du lịch đến Việt Nam. Hình thái này của thông tin quảng cáo được gọi là “adsense”, một công nghệ tiên tiến được Google cho ra đời vào năm 2003 và đem đến cho nhiều Web Master một nguồn thu cực kì hấp dẫn.

Các bạn có thể xem một số  hình ảnh sau sẽ thấy hình thức quảng cáo này :


Khi khách ghé thăm trang web nhấn vào dòng liên kết  Visa hong kong giá rẻ thì chủ của trang web trên sẽ được hoa hồng tùy theo nơi đã đăng mẫu quảng cáo trên, số tiền mà web master nhận được tùy thuộc vào chi phí mà nhà quảng cáo (nơi mua dịch vụ quảng cáo) đã trả cho Google. Dịch vụ này gọi là Google Adword. Và các bạn có thể hình dung nếu cùng một từ khóa mà có nhiều công ty hay cá nhân muốn đăng quảng cáo sẽ dẫn đến tình trạng xung đột. Điều này sẽ được giải quyết thông qua đấu giá từ khóa và ai trả ph1i cao hơn sẽ được ưu tiên hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm. Vì lý do đó nhiều tài liệu hướng dẫn các Web Master muốn kiếm tiền từ quảng cáo với Google Adsense thì hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những từ khóa nào được trả phí cao nhất, và như vậy họ sẽ nhận được hoa hồng cao hơn cho mỗi click nhận được. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tìm hiểu về kỹ thuật này sau khi đã hiểu rõ về Google Adsense và trước tiên là phải đăng kí được tài khoản này. Qua trình đăng kí nghe có vẽ đơn giãn nhưng đây chính là một trở ngại mà nhiều Web Master tại Việt nam không vượt qua được. Trong tài liệu này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách vượt qua rào cản trên.

Không có một tài liệu thống kê nào chỉ ra chính xác số tiền mà các Web Master sẽ nhận được bao nhiêu nhưng đa số các ý kiến cho rằng Web Master sẽ nhận được 60% chi phí quảng cáo và phần còn lại đương nhiên là của Google. Các bạn có thể kiểm tra lợi nhuận tại trang quản lý tài khoản Google Adsense của www.google.com/adsense .



Một mẫu quảng cáo khác hiển thị trên trang VIETNAM VISA

Như trên đã trình bày, tùy vào giá trị của mỗi từ khóa liên quan đến quảng cáo mà số tiền các bạn thu được sẽ nhiều hay ít, ngoài ra mức lợi nhuận còn phụ thuộc vào visitor đến từ quốc gia nào vì một khách hàng đến từ USA sẽ tiềm năng hơn so với một khách hàng đến từ Lào hay Campuchia, Việt Nam. Tuy nhiên, đều này cũng mang tính chất tương đối chứ không phải luôn luôn là như vậy, vì biết đâu có những dịch vụ mà khách hàng đến từ Lào sẽ hấp dẫn hơn so với những khách hàng khác. Đó là khi người thuê quảng cáo họ đặt mức giá ở Lào cao hơn cho dịch vụ hay sản phẩm của mình. Ví dụ như dịch vụ của họ là gia hạn VISA tại Lào thì rõ ràng khách đế từ quốc gia này là quan trọng nhất.

Trong trường hợp các bạn là nhà cung cấp dịch vụ và muốn đăng quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google thì phải tiến hành đấu giá từ khóa liên quan như cụm “how to apply visa vietnam online” để có được kết quả hiển thị ở trang  :

Trong hình ảnh trên, những dòng link bên dưới tiêu đề Quảng cáo hay Sponsor chính là các liên kết quả cáo có trả phí theo hình thức Adword. Ngoài việc hiển thị trực tiếp trên kết quả tìm kiếm thì những quảng cáo này còn hiển thị trên các trang web có nội dung liên quan đến dịch vụ VISA. 




Responses

0 Respones to "Lesson 1 - Giới Thiệu Về Google Adsense"

Post a Comment